Hội Sinh vật cảnh, làng nghề Hưng Đạo xã Hải Tây tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Làng nghề hoa cây cảnh năm 2022.
Lượt xem: 747

Chiều ngày 10/4/2023, Hội Sinh vật cảnh, làng nghề Hưng Đạo xã Hải Tây tổ chức hội nghị Tổng kết Công tác Hội năm 2022 và kế hoạch công tác năm 2023. Về dự Hội nghị có ông Trần Văn Trung, Chủ tịch Hội Sinh vật Cảnh huyện Hải Hậu và Ông Mai Thanh Liêm- Đảng uỷ viên - Phó Chủ tịch UBND xã, cùng các ông bà trong BCH Làng nghề va 70 hội viên về dự đông đủ.

anh tin bai

 Trong năm 2022, với tinh thần tự chủ kinh phí hoạt động, Ban chấp hành Hội Sinh vật cảnh làng nghề đã động viên các hội viên khắc phục khó khăn, nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động, củng cố kiện toàn tổ chức hoạt động hiệu quả hơn. BHC làng nghề đã kịp thời phổ biến các chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước, vận động hội viên đẩy mạnh sản xuất kinh doanh sinh vật cảnh tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập; tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tăng giá trị, góp phần xây dựng cảnh quan môi trường thực hiện các phong trào xây dựng nông thôn mới. 

anh tin bai
anh tin bai

Theo báo cáo, Trong thời gian qua do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid19 nên thị trường cây cảnh bị rớt giá, trở về giá trị thật của cây thậm chí còn dưới giá trị của cây cảnh hiện thực. Người dân đã có sự nao núng tinh thần không yên tâm về cây cảnh nữa, một số hội viên đã chặt phá, một số người bán được thì giá rẻ.

Với những khó khăn của việc sản xuất và kinh doanh hoa cây cảnh ban chỉ đạo làng nghề đã động viên các hội viên và bà con nhân dân cần sản xuất có chọn lọc. Đối với người không đủ khả năng nên bán và chuyển đổi sang trồng các loại cây khác đúng với khả năng của mình, ai có khả năng về kinh tế, tay nghề thì tiếp tục sản xuất hoa cây cảnh kết hợp trồng cây ăn quả hoa màu để lấy ngắn nuôi dài. Trong làng nghề có nhiều hội viên trẻ tài năng đi sâu vào hàng cây có dáng thế lạ, và cây bon sai nghệ thuât, đã và cho thu nhập rất cao, thậm chí còn có giá trị cao hơn thời cây đắt năm 2011.

   Các hội viên làng nghề trong sản xuất hoa, cây cảnh vẫn đảm bảo quy hoạch, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, góp phần không nhỏ vào phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu của địa phương.

    Làng nghề vẫn duy trì tốt đội ngũ thợ giỏi và ngày càng phát triển, luôn tạo ra các tác phẩm có giá trị trong làng nghề,và cho khắp mọi miền trong toàn huyện và cả nước.

Năm 2022, phát huy những kết quả đạt được, Hội sinh vật cảnh, làng nghề hoa cây cảnh tiếp tục nghiên cứu nội dung và phương thức hoạt động, làm chuyển biến cơ bản từ cơ sở Hội, giải quyết được những vấn đề cụ thể, hoạt động thực chất, hiệu quả; tích cực vận động phát triển hội viên, vận động thu hội phí hội viên để tự đảm bảo hoạt động. Định hướng hoạt động của Hội sẽ tham gia phát triển các làng nghề hoa, cây cảnh, chuyển đổi cây trồng trong tái cơ cấu nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, cải tạo cảnh quan môi trường; các hội viên cũng như BCĐ Làng nghề tích cực tổ chức trưng bày triển lãm sinh vật cảnh trong các ngày lễ, tết, sự kiện trọng đại của địa phương, huyệntỉnh;Làng nghề tham gia tích cực với Hội Sinh vật cảnh của xã và huyện vào công tác tư vấn, phản biện giám định xã hội; tập trung vào công tác tập huấn, trao đổi, học tập kinh nghiệm giữa các câu lạc bộ, chi hội các với nhau và với các Hội, chi hội ngoài huyện để nâng cao trình độ tay nghề, kinh nghệm nghề cho hội viên, góp phần xây dựng Hội vững mạnh cùng với việc phát triển kinh tế các hội viên của làng nghề. Cũng trong buổi tổng kết cũng có giao dịch cây có giá trị hơn 50 triệu đồng.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 
anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

Trường Giang – Thực hiện.







image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
  • Cơ quan chủ quản: Xã Hải Tây
    Địa chỉ : UBND xã Hải Tây - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
    Điện thoại:    * Email: xahaitay.hhu@namdinh.gov.vn
     
    Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Kiều – Chủ tịch UBND xã

      
    Chung nhan Tin Nhiem Mang