Hội Cựu chiến binh xã Hải Tây tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Hội CCB năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.
Lượt xem: 166

Sáng ngày 30/12/2022, Tại Hội trường UBND xã, Hội Cựu chiến binh xã Hải Tây tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Hội CCB năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

      Về dự Hội nghị có đồng chí Mai Văn Cương - Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Hải Hậu, đồng chí Nguyễn Thanh Hà – Huyện uỷ viên - Bí thư Đảng uỷ - CT HĐND xã, cùng các đồng chí TT Đảng uỷ - HĐND- Lãnh Đạo UBND trưởng các Đoàn thể xã hội và BCH, bí thư chi bộ, các chi hội trưởng của các xóm về dự đông đủ.

Trong năm 2022, các cấp Hội CCB trên địa bàn xã Hải Tây đã phát huy vai trò trách nhiệm, bám sát các nhiệm vụ chính trị của xã và cơ sở xóm, thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra. Trong đó Hội đã đặc biệt coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên; động viên cán bộ, hội viên phát huy tốt bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, tích cực tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền và nhân dân. Trong năm, cùng với các hoạt động, Hội đã tích cực vận động cán bộ, hội viên ủng hộ các loại quỹ như: Quỹ nghĩa tình CCB, quỹ nhân đạo, từ thiện, Quỹ vì người nghèo; tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Phối hợp với Công an xã tổ chức đảm bảo an trật tự - ATXH trên địa bàn xã. Phong trào CCB giúp nhau phát triển kinh tế, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi để nâng cao thu nhập cho hội viên được quan tâm; phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện tạo điều kiện cho các tổ vay vốn, cho hội viên vay để phát triển kinh tế, nhờ đó, đời sống của gia đình hội viên không ngừng được nâng lên. Bên cạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế, Hội thường xuyên quan tâm chú trọng xây dựng tổ chức vững mạnh; thực hiên tốt các chế độ, chính sách cho cán bộ hội viên. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hội cơ sở ở các xóm; qua đó, góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Dịp này, Hội đã tổ chức trao giấy khen của Tỉnh hội cho 2 hội viên đã có những đóng góp cho công tác Hội những năm qua. Hội CCB huyện tặng giấy khen cho 2 cá nhân; UBND xã đã tặng giấy khen cho 2 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, năm 2022.

anh tin bai

(Đ/c Mai Văn Cương - Phó Chủ tịch Hội CCB huyện trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác Hội)

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Mai Văn Cương - Phó Chủ tịch Hội CCB huyện ghi nhận những kết quả đạt được trong năm 2022 của Hội CCB xã Hải Tây. Qua đó, năm 2023 đề nghị Hội CCB xã và các chi hội thôn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Quan tâm chăm sóc nhân dân, bảo vệ môi trường địa phương.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Đức Kiều - PBT - Chủ tịch UBND trao tặng giấy khen cho tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc.

anh tin bai

Cũng tại Hội nghị Đ/c Nguyễn Thanh Hà – Huyện uỷ viên - Bí thư Đảng uỷ - CT HĐND xã, cũng phát biểu đề nghị hội CCB từ xã đến cơ sở cần tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Hội viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII, XIII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Hệ thống chính trị gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng Hội trong sạch vững. Tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Duy trì phối hợp với Lực lượng Quân sự, Công an và Đoàn Thanh niên; coi đây là một trong những nội dung quan trọng, cốt lõi để tăng cường chất lượng hoạt động của Hội, góp phần bảo vệ Đảng, hệ thống chính quyền nhân dân. Đồng thời, quan tâm thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với cựu chiến binh. Tích cực tham gia công tác xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; tích cực bảo vệ môi trường, xây dựng gia đình văn hóa, nếp sống văn hóa, văn minh ở địa phương và đảm bảo quốc phòng - an ninh, đấu tranh chống các tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Trước mắt cùng với cấp ủy, chính quyền cơ sở chuẩn bị tốt các điều kiện chăm lo cho nhân dân vui Tết đón Xuân an toàn, lành mạnh, tiết kiệm; vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tích cực triển khai nhiệm vụ sản xuất vụ Xuân năm 2023; tuyên truyền, vận động con em thanh niên trong độ tuổi đã khám tuyển đủ sức khỏe sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự; đảm bảo  hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2022 với chất lượng tốt nhất./.

 

Trường Giang – VHTT.







image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
  • Cơ quan chủ quản: Xã Hải Tây
    Địa chỉ : UBND xã Hải Tây - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
    Điện thoại:    * Email: xahaitay.hhu@namdinh.gov.vn
     
    Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Kiều – Chủ tịch UBND xã

      
    Chung nhan Tin Nhiem Mang