Hội Người cao tuổi xã Hải Tây tổ chức Lễ mừng thọ Xuân Giáp Thìn – 2024.
Lượt xem: 90

Sáng ngày 15/02/2024 tức mùng 06 tết Xuân Giáp Thìn, Hội Người cao tuổi (NCT) xã Hải Tây tổ chức Lễ mừng thọ, chúc thọ các cụ cao tuổi ở các độ tuổi theo quy định nhân dịp Xuân Giáp Thìn – 2024.

anh tin bai

Mỗi độ Tết đến xuân về, cùng với việc tổ chức các lễ hội truyền thống nhằm làm phong phú hơn đời sống tinh thần thì lễ mừng thọ cho những cụ tròn tuổi cũng được tổ chức trang trọng.  Hoạt động này, đã hình thành nét đẹp văn hoá đầu xuân mới của dân tộc Việt Nam nói chung và của xã Hải Tây nói riêng,  mang nhiều ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của cấp ủy Đảng, Chính quyền và thể hiện tấm lòng hiếu thảo cũng như sự kính trọng đối với ông bà, cha, mẹ của các con, cháu. Qua đó, cũng nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ truyền thống “ Kính già, trọng lão”, “ Uống nước nhớ nguồn”. Đây cũng là việc làm khẳng định vai trò, vị thế của người cao tuổi đối với gia đình, xã hội, giúp các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và  xã hội.

Trước ý nghĩa thiêng liêng cao quý này, hàng năm, cứ vào dịp tết đến xuân về, Hội người cao tuổi  xã Hải Tây phối hợp cùng các ban ngành đoàn thể trong xã tổ chức lễ mừng thọ cho các cụ tuổi tròn 70, 75, 80, 85, 90, 95, 100 … tuổi tại nhà văn hóa xã . Tham gia lễ mừng thọ ngoài cac cụ cao tuổi, có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã và  đông đủ con cháu chúc thọ các cụ . Để cho buổi lễ mừng thọ các cụ được trang trọng nhất, tạo không khí vui tươi phấn khởi, ngay từ trước tết nguyên đán, đại diện Hội người cao tuổi xã đã  tham mưu, báo cáo với Đảng ủy, Ủy ban nhân dân  xã chỉ đạo và hướng dẫn phối hợp việc làm bằng mừng thọ, tổ chức lễ chúc thọ, mừng thọ NCT năm 2024. Phối hợp với ngành Lao động – thương binh xã hội lập danh sách, cấp phát chế độ, làm bằng mừng thọ cho 159 cụ theo độ tuổi quy định của Hội..

Lớp trẻ chúng ta hôm nay trân trọng người cao tuổi là trân trọng kho kinh nghiệm sống được tích luỹ qua bao năm tháng. Người được mừng thọ không phải là người có chức tước, quyền lợi mà chỉ là người được hưởng tuổi trời cho, được cái đặc ân mà người xưa thường gọi là thiên tước.

          Tổ chức lễ mừng thọ đầu xuân là hoạt động thường niên của Hội NCT hàng năm, không chỉ góp phần mang niềm vui đón Tết trọn vẹn cho người cao tuổi, gắn kết tình làng nghĩa xóm mà qua đó còn giáo dục cho thế hệ trẻ về cách đối nhân xử thế, sự hiếu kính của con cháu đối với ông bà, cha mẹ, trân trọng giá trị truyền thống của gia đình, dân tộc từ đó quan tâm chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi tốt hơn.  Đây là hoạt động thiết thực nhằm động viên các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích, là tấm gương để giáo dục con cháu chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước. Truyền thống đó đã và đang nhân lên những giá trị tinh thần quý báu, mang ý nghĩa thiết thực và tính nhân văn sâu sắc nhằm phát huy vai trò “cây cao bóng cả” của người cao tuổi trong gia đình và xã hội./.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Trường Giang – VHTT.







image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
  • Cơ quan chủ quản: Xã Hải Tây
    Địa chỉ : UBND xã Hải Tây - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
    Điện thoại:    * Email: xahaitay.hhu@namdinh.gov.vn
     
    Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Kiều – Chủ tịch UBND xã

      
    Chung nhan Tin Nhiem Mang