Hội LHPN xã Hải Tây tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2023.
Lượt xem: 122

Thực hiện Chương trình công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2023 của Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hải Tây. Được sự nhất trí của Thường trực Đảng ủy xã, chiều ngày 29/12/2023, Hội LHPN xã Hải Tây tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2023; triển khai phương hương, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2024 nhằm đánh giá kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Hội về những mặt đã làm được, chưa làm được trong năm 2023, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm để đề ra phương hướng, nhiệm vụ lãnh đạo của Hội LHPN xã Hải Tây năm 2024.

anh tin bai

 

anh tin bai

Về dự và động viên hội nghị có đồng Nguyễn Đức Kiều – Phó bí thư ĐU – Chủ tịch UBND xã; các đồng chí lãnh đạo Thường trực Đảng ủy - Thường trực HĐND - lãnh đạo UBND - Chủ tịch UB.MTTQ xã; Trưởng các đoàn thể chính trị xã hội, biên tập viên đài truyền thanh xã, cán bộ Dân số, Trưởng Trạm y tế xã; các đồng chí trong ban thường vụ, ban chấp hành Hội, chi hội trưởng, chi hội phó các chi hội.

Trong năm 2023, BTV Hội LHPN xã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác Hội đạt kết quả đáng phấn khởi. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nữ CNVC-LĐ trong xã tích cực tham gia phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 8 tiêu chí của cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch bằng những nội dung như: Phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền nhân rộng điển hình tiên tiến trong thực hiện PTTĐ và hoạt động công tác Hội... góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp và các mục tiêu phát triển KT-XH của địa phương. Thực hiện kế hoạch của Hội LHPN huyện Hải Hậu về triển khai mô hình Biến rác thải thành tiền, BCH Hội LHPN xã đã làm điểm mô hình “Biến rác thải thành tiền”  đến nay đã có chi 7 tổ chức được mô hình “Biến rác thành tiền” . Hội phụ nữ xã và các chi hội vẫn duy trì thường xuyên về vệ sinh môi trường, trên trục đường 488 C và các đường dong ngõ xóm, chăm sóc các tuyến đường hoa kiểu mẫu, xanh sạch đẹp, chỉnh trang khuôn viên gia đình góp phần tham gia xây dựng xóm, xã NTM kiểu mẫu. Duy trì 6 tuyến đường đạt tuyến đường kiểu mẫu “Sáng, xanh, sạch đẹp” ,có 7/7 xóm phân loại xử lý rác thải tại gia đình, có 7/7 xóm cơ bản đạt xóm  nông thôn mới kiểu mẫu. Thực hiện kế hoạch của Hội LHPN huyện Hải Hậu về triển khai mô hình Biến rác thải thành tiền, BCH Hội LHPN xã đã làm điểm mô hình “Biến rác thải thành tiền”  đến nay đã có chi 7 tổ chức được mô hình “Biến rác thành tiền” . Hội phụ nữ xã và các chi hội vẫn duy trì thường xuyên về vệ sinh môi trường, trên trục đường 488 C và các đường dong ngõ xóm, chăm sóc các tuyến đường hoa kiểu mẫu, xanh sạch đẹp, chỉnh trang khuôn viên gia đình góp phần tham gia xây dựng xóm, xã NTM kiểu mẫu. Duy trì 6 tuyến đường đạt tuyến đường kiểu mẫu “Sáng, xanh, sạch đẹp” ,có 7/7 xóm phân loại xử lý rác thải tại gia đình, có 7/7 xóm cơ bản đạt xóm  nông thôn mới kiểu mẫu.

anh tin bai

Nhân dịp tết Nguyên đán, Hội PN xã phối hợp với Hội LHPN huyện đã tổ chức đi thăm hỏi, động viên, tặng quà các cán bộ Hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, HVPN nghèo neo đơn, trên địa bàn xã với tổng số 3.200.000đ. Phối hợp cùng các ban ngành đoàn thể tổ chức tuyên truyền lưu động về Luật nghĩa vụ quân sự trên địa bàn xã nhằm động viên con em cán bộ, hội viên và nhân dân nhận thức đúng về trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ quân sự đối với đất nước, tích cực tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự khi đến tuổi quy định. Chỉ đạo các chi hội phối hợp với các chi hội đoàn thể trong xóm tổ chức thăm, tặng qùa cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Phối hợp với Ngân hàng CSXH nhận ủy thác vốn vay cho phụ nữ vay vốn. Hội LHPN xã đã chỉ đạo 100% tổ vay vốn xây dựng quy chế hoạt động của tổ và thực hiện thu tiết kiệm từ thành viên vay vốn NHCSXH, Ngay từ đầu năm Hội tiến hành rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo do phụ nữ làm chủ và xây dựng kế hoạch giúp đỡ đạt 100%.  Hội nhận quản lí điều hành 10.204.500.000đ cho 242 hộ vay ở 7 tổ, 100% các hộ vay gửi tiết kiệm với số tiền 443 triệu đồng. Ngày 12 hàng tháng giao ban, hướng dẫn quản lí, ghi chép hồ sơ,  xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra tại 7 tổ tiết kiệm vay vốn; Qua kiểm tra các tổ trưởng phát triển tốt nguồn vốn vay, các hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, trả lãi, gốc đúng hạn, không có nợ quá hạn, các hộ trả gốc tự mang tiền đến điểm giao dịch để trả.

anh tin bai

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Kiều - Chủ tịch UBND xã, đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả trong công tác Hội và phong trào phụ nữ xã nhà đã đạt được trong năm 2023. Đồng chí cũng nhấn mạnh, bên cạnh những kết quả đạt được, tổ chức hội và hội viên phụ nữ trong xã cần có những cách làm mới trong việc thu hút, tập hợp hội viên; đổi mới nội dung sinh hoạt; nêu cao tinh thần gương mẫu của cán bộ, hội viên trong việc phát triển kinh tế, đặc biệt là trong sản xuất nông nghiệp, xây dựng xã NTM kiểu mẫu, xóm Văn hoá kiểu mẫu tiêu biểu. 

Hội LHPN xã đã bám sát sự chỉ đạo của Ban thường vụ Hội LHPN huyện, của Đảng uỷ- UBND xã. Căn cứ vào tình hình thực tế của điạ phương đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai tới các chi hội và xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, cần tập trung triển khai thực hiện. Cụ thể hóa các Nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ các cấp thành phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm trở thành hoạt động sôi nổi, hiệu quả. Hoạt động hướng vào chủ đề năm 2024 đa dạng hóa hình thức sinh hoạt tuyên truyền để cung cấp kiến thức tới hội viên đạt hiệu quả; duy trì thường xuyên công tác vệ sinh môi trường, trồng và chăm sóc các tuyến đường Xanh ,sạch, đẹp, vận động hội viên tiếp tục xây dựng mô hình phân loại xử lý rác thải hữu cơ ngay tại gia đình và mô hình “Biến rác thành tiền” đạt hiệu quả, góp phần nâng cao xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Nhân dịp này, có 01 đ/c  được UBND huyện Hải Hậu tặng giấy khen, Hội LHPN huyện Hải Hậu tặng Giấy khen cho Cán bộ Hội viên Hội LHPN xã đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ. UBND xã Hải Tây tặng giấy khen cho cán bộ, hội viên phụ nữ xã đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua. Hội LHPN  xã đã triển khai các nội dung, tiêu chí thi đua năm 2024 và tổ chức ký giao ước thi đua giữa Hội LHPN xã và các chi hội làm cơ sở để thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác Hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương năm 2024./.

Trường Giang - VHTT - Thực hiện.







image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
  • Cơ quan chủ quản: Xã Hải Tây
    Địa chỉ : UBND xã Hải Tây - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
    Điện thoại:    * Email: xahaitay.hhu@namdinh.gov.vn
     
    Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Kiều – Chủ tịch UBND xã

      
    Chung nhan Tin Nhiem Mang