ĐẠI HỘI HỘI LHTN XÃ HẢI TÂY LẦN THỨ V, NHIỆM KỲ 2024 - 2029
Lượt xem: 91

Về dự Đại hội có lãnh đạo Huyện đoàn, đại diện các ban, ngành của huyện, lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, Trưởng các ban, ngành đoàn thể và 60 đại biểu tiêu biểu đại diện cho trên 1500 thanh niên trong xã.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

anh tin bai

Đoàn chủ tịch Đại hội

Nhiệm kỳ qua, Hội LHTN xã Hải Tây luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và hướng dẫn của Hội cấp trên, không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, sát với nhu cầu của thanh niên và tình hình thực tiễn ở địa phương. Nhờ vậy, công tác Hội và phong trào thanh niên của xã có bước phát triển, đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo chuyển biến về mọi mặt hoạt động của Hội. Trong đó, Hội LHTN xã đã tổ chức thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Hội LHTN xã, nhiệm kỳ 2019 – 2024 đề ra. Công tác phối hợp với các tổ chức đoàn thể chặt chẽ, hiệu quả hơn. Qua đó, nhận thức về chính trị-xã hội của hội viên, thanh niên được nâng lên, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền; tích cực rèn luyện, lao động, sản xuất; đã có nhiều mô hình phát triển kinh tế của hội viên, thanh niên được thực hiện, có hiệu quả cao. Trên địa bàn xã hiện có nhiều mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ, mang lại hiệu quả kinh tế cao, tiêu biểu như anh Nguyễn Văn Minh, anh Nguyễn Văn Bính xóm 3….. Đa số lao động trong độ tuổi thanh niên có việc làm và thu nhập ổn định.

 

 

 
anh tin bai

Đại diện Đoàn chủ tịch khai mạc Đại hội

Các phong trào như Thanh niên Việt Nam yêu nước, bản lĩnh; thanh niên Việt Nam sống đẹp, sống có ích và thanh niên Việt nam sáng tạo, khởi nghiệp, tình nguyện vì cộng đồng được hội viên và thanh niên xã Hải Tây nhiệt tình hưởng ứng.. Trong nhiệm kỳ, Hội LHTN xã đã thường xuyên tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và giáo dục bản lĩnh chính trị, lòng yêu nước cho thanh niên trong xã, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao nhân dịp lễ tết, thu hút trên 1000 lượt thanh niên tham gia; tổ chức 40 đợt ra quân tình nguyện vệ sinh môi trường, 30 buổi tham gia giải tỏa hành lang an toàn giao thông; vận động hội viên, thanh niên thực hiện tốt 2 mô hình “ Tuổi trẻ với an toàn giao thông”, “ thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới” và tích cực tham gia chuyển đổi số quốc gia thông qua việc nhiệt tình hướng dẫn cho Nhân dân trong xã sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, các dịch vụ số thiết yếu, như sổ sức khỏe điện tử, thanh toán điện tử. Toàn xã đã có 350 thanh niên cài đặt, sử dụng APP thanh niên Việt Nam. Hầu hết thanh niên trong xã đều thực hiện tốt Luật nghĩa vụ quân sự, góp phần hoàn thành chỉ tiêu giao quân hàng năm của địa phương. Bám sát chủ đề công tác hằng năm, nhiệm kỳ vừa qua, các cấp bộ Hội đã tổ chức tuyên truyền, triển khai các hội nghị về các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Đoàn - Hội cấp trên; công tác giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc cho hội viên, thanh niên được tổ chức hiệu quả gắn với chuỗi các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước. Hội viên, thanh niên luôn năng động, sáng tạo, tích cực, áp khoa học, kỹ thuật vào phát triển kinh tế; hăng hái tham gia các chương trình, các phong trào thanh niên tình nguyện, qua đó đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Các chỉ tiêu cơ bản trong nhiệm kỳ thực hiện Đại hội của Hội đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

anh tin bai

Đồng chí Phó Bí thư TT Đảng ủy xã Hải Tây tặng hoa chúc mừng

anh tin bai

Đại diện các đoàn thể của xã Hải Tây tặng hoa chúc mừng

Ngoài ra, hội viên và thanh niên xã Hải Tây còn tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện và chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại địa phương. Trong đó, các chi hội đã vận động thanh niên đóng góp tiền, ngày công để xây dựng các công trình thể dục thể thao tại các thôn. Đến nay, tất cả các thôn xóm đều có công trình thể dục thể thao phục vụ nhu cầu tập luyện, giải trí của thanh thiếu nhi và Nhân dân trong khu dân cư. Các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Hội LHTN xã lần thứ IV đề ra đều đạt và vượt. Nội dung, hình thức hoạt động có nhiều đổi mới, công tác phối hợp được thực hiện chặt chẽ, hiệu quả hơn; hội viên, thanh niên tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền; tích cực rèn luyện, lao động, sản xuất, trở thành lực lượng tiên phong, xung kích trong mọi hoạt động tại địa phương.

Những kết quả đạt được của Hội LHTN Việt Nam xã Hải Tây trong nhiệm kỳ qua đã góp phần tích cực vào phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị và an ninh, quốc phòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã.

 

anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo Huyện Đoàn Hải Hậu  phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng

Nhiệm kỳ 2024-2029, Hội LHTN xã Hải Tây đề ra 9 chỉ tiêu trọng tâm, trong đó, phấn đấu 90% cán bô, hội viên, thanh niên được học tập Nghị quyết của Đảng, Đoàn, hội cấp trên, được giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống cách mạng; hàng năm giới thiệu 10 thanh niên ưu tú vào tổ chức Đoàn, phấn đấu hàng năm có khoảng 90% thanh niên trở lên có mặt trên địa bàn tham gia các hoạt động Đoàn – Hội; chú trọng phát huy vai trò tiên phong, xung kích, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; giới thiệu việc làm, hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế; xây dựng tổ chức hội vững mạnh...

anh tin bai

Uỷ ban Hội LHTN xã Hải Tây, nhiệm kỳ 2024 - 2029 chụp ảnh lưu niệm

Đại hội đã hiệp thương chọn cử 15 thanh niên tham gia Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã Hải Tây, nhiệm kỳ 2024 - 2029; hiệp thương cử Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đại hội cũng đã cử Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Hải Hậu, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Trường Giang - VHTT.







image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
  • Cơ quan chủ quản: Xã Hải Tây
    Địa chỉ : UBND xã Hải Tây - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
    Điện thoại:    * Email: xahaitay.hhu@namdinh.gov.vn
     
    Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Kiều – Chủ tịch UBND xã

      
    Chung nhan Tin Nhiem Mang