Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam /Dioxin xã Hải Tây lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Lượt xem: 293

Chiều ngày 14/4/2023, Hội Nạn nhân chất độc da cam /Dioxin xã Hải Tây tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự đại hội có đồng chí Mai Quang Vang – Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam /Dioxin huyện, đồng chí Nguyễn Thanh Hà – HUV – Bí thư Đảng uỷ - CT HĐND xã cùng các đồng chí TT Đảng uỷ, Lãnh đạo UBND, HĐND, các ban ngành đoàn thể, và 22 đại biểu là hội viên của xã đã về dự đông đủ.

anh tin bai
anh tin bai

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã đã chủ động tham mưu với Đảng ủy, Ủy ban nhân dân (UBND) xã ban hành các văn bản nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền đối với công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Tăng cường công tác tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về hậu quả nặng nề của chất độc da cam/dioxin, đẩy mạnh phong trào "Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam". Hội tiếp tục đặt ra mục tiêu vận động 100% người nhiễm chất độc hóa học tham gia vào tổ chức, làm tốt công tác vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm ủng hộ về vật chất, tinh thần để chăm sóc, giúp đỡ nhạn nhân da cam khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, phát huy phong trào xoa dịu nổi đau da cam và tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi, tặng quà động viên hội viên nhân dịp lễ, tết hàng năm.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tại Đại hội lần này, các đại biểu đã thống nhất nhiệm vụ hoạt động chính của hội trong nhiệm kỳ 2023 - 2028 là: Chủ động làm tốt công tác tham mưu giúp cho cấp uỷ, chính quyền, các ngành đoàn thể và mỗi hội viên nâng cao nhận thức để thực hiện tốt các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và điều lệ Hội; Nắm chắc tình hình hội viên trên địa bàn để kịp thời có những biện pháp giúp đỡ, tranh thủ sự giúp đỡ của các cấp uỷ đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân, các nhà hảo tâm để Hội hoạt động có hiệu quả và chất lượng; xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ về tài chính và nề nếp sinh hoạt của hội. Đại hội đã đề ra Nghị quyết và quyết tâm thực hiện trong nhiệm kỳ đến, thay mặt hội - BCH Hội khóa IV xin phấn đấu hoàn tốt thành nhiệm vụ được giao.

anh tin bai

Đại diện chính quyền địa phương, đồng chí Nguyễn Thanh Hà – Huyện uỷ viên – Bí thư Đảng uỷ – CT HĐND xã ghi nhận những kết quả và đóng góp rất lớn của Hội không chỉ đối với Huyện hội mà còn đối với xã nhà trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí mong muốn, trong nhiệm kỳ đến, Hội sẽ tiếp tục đổi mới, đa dạng hoá nội dung và phương thức vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài xã, các tổ chức viện trợ phi chính phủ quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam; đồng thời nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, hội viên để nâng cao hiệu quả các hoạt động của Hội. Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn đến các cơ quan, các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức, cá nhân đã có sự hỗ trợ tích cực trong thời gian qua, cảm thông và nặng lòng chia sẽ, giúp đỡ nạn nhân do hậu quả nặng nề của chất độc da cam/Dioxin và mong muốn mối quan hệ này sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển hơn nữa.

anh tin bai
anh tin bai

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã nhiệm kỳ mới gồm 3 thành viên, trong đó, ông Đinh Hồng Phúc được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội.

Chiến tranh đã lùi xa gần 50 năm nhưng nỗi đau vẫn còn đó, vẫn tồn tại dường như là mãi mãi dưới cái tên “Nỗi đau chất độc da cam”, chỉ có đất nước nào trải qua chiến tranh mới hiểu sự mất mát và cũng chỉ có gia đình nào không may có con, em bị ảnh hưởng của chất độc da cam mới thấm thía được nỗi khổ và sự thiệt thòi.

         Chất độc da cam đã làm cho 4.8 triệu người dân Việt Nam bị phơi nhiễm và hơn 3 triệu người là nạn nhân. Đến nay hàng trăm nghìn nạn nhân đã bị chết và hàng trăm nghìn người khác đang từng ngày, từng giờ chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo. Chất độc da cam của Mỹ đã hủy diệt thiên nhiên cây cỏ, hủy diệt sức khỏe con người, gây nhiều bệnh tật nặng nề, gây nên những biến đổi gen di truyền qua mẹ hoặc bố, gây tai biến sinh sản, quái thai, dị dạng, dị tật bẩm sinh như: mù, câm, điếc, thiểu năng trí tuệ, tâm thần, ung thư...

         Với truyền thống “Tương thân tương ái”, Hưởng ứng ngày vì nạn nhân chất độc da cam 10/8 hằng năm, các ngành, các cấp, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã hãy bằng sự hảo tâm và tấm lòng vàng của mình cùng nhau chia sẻ, giúp đỡ những nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin để họ vơi bớt mặc cảm và những khó khăn trong cuộc sống đồng thời kêu gọi mọi người hãy chung tay ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam.

                       - Nỗi đau da cam - nỗi đau dân tộc - nỗi đau nhân loại!

 

Trường Giang – Thực hiện.







image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
  • Cơ quan chủ quản: Xã Hải Tây
    Địa chỉ : UBND xã Hải Tây - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
    Điện thoại:    * Email: xahaitay.hhu@namdinh.gov.vn
     
    Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Kiều – Chủ tịch UBND xã

      
    Chung nhan Tin Nhiem Mang