Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” khu dân cư xóm 7 xã Hải Tây.
Lượt xem: 315

Trong thời gian gần đây, tình hình cháy nổ trên phạm vi cả nước nói chung và huyện Hải Hậu nói riêng có nhiều tiềm ẩn và diễn ra hết sức phức tạp. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ cháy nổ là do sự thiếu ý thức cảnh giác của người dân trong công tác phòng chống cháy nổ. Đặc biệt, tại các khu vực đông dân cư, các khu nhà cho thuê trọ, khu vực chợ, các nhà hàng, quán Karaoke… các cơ sở kinh doanh với nhu cầu sử dụng điện, chất đốt cao dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ do chập điện và chất đốt là rất lớn. Trong đó, cháy nổ do chập điện, sử dụng gas, chất đốt không an toàn, thiếu thiết bị an toàn phòng cháy chữa cháy….

Để đảm bảo an toàn phòng, chống cháy, nổ tại khu dân cư, sáng 10/11/2022, UBND xã Hải Tây, Công an xã Hải Tây đã phối hợp tổ chức lễ ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại khu dân cư xóm 7 xã Hải Tây. Dự tại buổi lễ có các đồng chí Lãnh đạo Đảng uỷ, UBND, MTTQ, các ban ngành đoàn thể, Công an xã Hải Tây, các ông bà bí thư trưởng xóm, cùng đông đủ bà con nhân dân đại diện cho 10 hộ dân, khu dân cư xóm 7 và các hộ kinh doanh về dự đông đủ.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”. Nhằm tuyên truyền cho nhân dân thực hiện tốt các quy định về PCCC và CNCH tại địa bàn; tuyên truyền, vận động, giáo dục thành viên, gia đình thực hiện tốt các quy định về lĩnh vực PCCC; tham gia các buổi tập huấn, diễn tập phương án PCCC và CNCH do cấp có thẩm quyền tổ chức. Đồng thời đây là lực lượng PCCC tại chỗ, được trang bị kỹ năng chữa cháy, đảm bảo an toàn cho khu dân cư trong suốt quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh, có trách nhiệm phối hợp với cơ quan chức năng kịp thời chữa cháy khi có cháy nổ xảy ra tại địa bàn, hạn chế tối đa thiệt hại do cháy nổ gây ra.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Phát biểu chỉ đạo tại lễ ra mắt mô hình, Đồng chí Nguyễn thanh Hà – huyện uỷ viên- Bí Đảng uỷ, chủ tịch HĐND xã:  nhấn mạnh tầm quan trọng của lực lượng tại chỗ trong công tác PCCC. Đồng thời yêu cầu ngay sau buổi lễ ra mắt, Ban chủ nhiệm cần có những giải pháp cụ thể, thiết thực để đưa mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” đi vào hoạt động hiệu quả. Thường xuyên duy trì sinh hoạt, tổ chức sơ, tổng kết rút kinh nghiệm để từ đó phát huy được tác dụng của mô hình; chú trọng đảm bảo điều kiện hoạt động; cụ thể hóa các hoạt động của mô hình bằng những việc làm thiết thực, tránh hình thức, chung chung; làm tốt công tác biểu dương khen thưởng nhằm động viên, khích lệ để mô hình ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu, tiến tới nhân rộng, qua đó góp phần đảm bảo an toàn PCCC trên địa bàn xã.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Được biết, Khu dân cư xóm 7 được chọn làm điểm để xây dựng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”. Dự kiến, trong thời gian tới, sẽ triển khai, nhân rộng các mô hình đến các xóm trên địa bàn.

Ngay sau Lễ ra mắt, “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại cụm dân cư xóm 7, tổ đã tham gia diễn tập phương án xử lý tình huống phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ cứu nạn và thăm quan “ Mô hình liên gia an toàn PCCC” tại khu dân cư xóm 7. Thông qua buổi diễn tập nhằm nâng cao công tác phối hợp, xử lý tình huống của các lực lượng để kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra.

Việc triển khai mô hình trên nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân tham gia hoạt động PCCC, tích cực chủ động phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy, nổ xảy ra và thiệt hại do cháy, nổ gây ra, góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội, phục vụ hiệu quả cho nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Đồng thời, nâng cao ý thức, kiến thức PCCC cho quần chúng nhân dân tại các khu dân cư, hộ gia đình, phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân tham gia PCCC. Sự kiện ra mắt các mô hình cũng nhằm mục đích xây dựng và củng cố lực lượng PCCC, lực lượng dân phòng ở địa bàn dân cư đáp ứng yêu cầu 4 tại chỗ; Tăng cường sự phối hợp, thống nhất trong công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện phong trào toàn dân tham gia PCCC trong tình hình hiện nay.

 

Trường giang – VHTT – Thực hiện.







image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
  • Cơ quan chủ quản: Xã Hải Tây
    Địa chỉ : UBND xã Hải Tây - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
    Điện thoại:    * Email: xahaitay.hhu@namdinh.gov.vn
     
    Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Kiều – Chủ tịch UBND xã

      
    Chung nhan Tin Nhiem Mang