Hội khuyến học xã Hải Tây Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027.
Lượt xem: 232

Sáng ngày 18/12/2022, Hội Khuyến học xã Hải Tây tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027. Dự đại hội có đồng chí Trần Văn Hải – Chủ tịch Hội Khuyến học huyện, đồng chí Nguyễn Thanh Hà – HUV – Bí thư Đảng uỷ - CT HĐND xã cùng các đồng chí TT Đảng uỷ, Lãnh đạo UBND, HĐND, các ban ngành đoàn thể, và 61 đại biểu của các chi hội trong toàn xã về dự đông đủ.

Nhiệm kỳ 2017-2022, Hội Khuyến học xã Hải Tây đã đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt được nhiều kết quả quan trọng, thực hiện các mục tiêu mà đại hội lần thứ V đã đề ra. Hội đã tham mưu với với Đảng ủy, UBND xã ban hành văn bản chỉ đạo về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời. Hội đã tích cực tham gia phong trào xã hội hóa giáo dục, góp phần tích cực cùng các đơn vị giáo dục trên địa bàn xã đưa chất lượng dạy và học ngày càng nâng cao, tỷ lệ học sinh giỏi, học sinh thi chuyển cấp, thi tốt nghiệp, đỗ đại học năm sau cao hơn năm trước. Việc quản lý Quỹ tiếp tục công khai, minh bạch và tiết kiệm, dành nhiều phần thưởng cho các học sinh tài năng, học sinh giỏi, có hoàn cảnh khó khăn.

anh tin bai

Nhiệm kỳ 2022-2027, Hội Khuyến học xã Hải Tây đã làm tốt công tác tuyên truyền thu hút số người tham gia vào hội 100 người tăng so với nhiệm kỳ trước là 10%, Đến nay tổng số hội viên có 1050 người, trong đó 272 đảng viên, tăng 122 người so với nhiệm kỳ trước, 5 Đảng uỷ viên tham gia BCH Hội, 57 chi uỷ viên, trong đó 10 bí thư chi bộ trực tiếp là Chi hội trưởng. Xây dựng củng cố tổ chức Hội là nhiệm vụ của các cấp Hội và của từng Hội viên, củng cố kiện toàn tổ chức hội, đặc biệt là các chi hội khuyến học thôn xóm sau khi sắp xếp sáp nhập xóm, các ban khuyến học dòng họ, xứ họ hoạt động có nề nếp và hiệu quả. Hội khuyến học xã đã làm tốt công tác tuiyeen truyền vận động các tổ chức xã hội. tổ chức tôn giáo, những con em của địa phương học tập làm ăn sinh sống xa quê hương và các tầng lớp nhân dân ủng hộ xây dựng quỹ, các chi hội đã vận động quyên góp trong 5 năm qua là 296 triệu đồng.

anh tin bai

Khuyến học, khuyến tài là đạo đức của dân tộc, xây dựng xã hội học tập là nhiệm vụ chính trị mà hội có trách nhiệm cùng các ngành giáo dục, các lực lượng xã hội khơi dậy và phát huy truyền thống hiếu học của nhân dân, chăm lo sự nghiệp giáo dục bằng cách vận động mỗi gia đình, dòng họ, xứ họ, thôn xóm cộng đồng dân cư chăm lo động viên con em ra sức học tập, khuyến khích ý trí vượt khó, tự rèn luyện có ý thức học tập suốt đời, lập thân, lập nghiệp, xây dựng xã hội, vừa học vừa làm, vừa khuyến học tạo lập vốn quý con người, phát triển sản xuất, xoá đói giảm nghèo góp phần xây dựng quê hương Hải Tây ngày càng giàu đẹp văn minh.

anh tin bai

          Đại hội đã tiến hành bầu 11 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Khuyến học xã nhiệm kỳ 2022-2027, tặng giấy khen cho 2 tập thể có thành tích tiêu biểu trong công tác khuyến học, khuyến tài giai đoạn 2017 – 2022. 

anh tin bai

 

Trường Giang - VHTT - Thực hiện.







image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
  • Cơ quan chủ quản: Xã Hải Tây
    Địa chỉ : UBND xã Hải Tây - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
    Điện thoại:    * Email: xahaitay.hhu@namdinh.gov.vn
     
    Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Kiều – Chủ tịch UBND xã

      
    Chung nhan Tin Nhiem Mang