Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư trên địa bàn xã Hải Tây
Lượt xem: 239

Hòa chung với không khí cả nước phấn khởi tổ chức  Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc và gắn với Kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống MTDTTN Việt Nam  18/11– Ngày hội đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư trên cả xã Hải Tây. Nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam, kế thừa và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc và góp phần xây dựng quê hương, đất nước phát triển bền vững. chúng ta vui mừng nhận thấy trong năm qua đã đạt được những kết quả thiết thực; Nổi bật nhất là đã đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp đỡ nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống, khuyến khích làm giàu chính đáng đời sống tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng lên rõ rệt số hộ nghèo giảm, số hộ khá và giàu tăng, con em học hành tiến bộ, dân chủ được phát huy, kỷ cương phép nước được giữ vững, tình yêu thương đoàn kết của bà con ta ngày càng gắn bó hơn; cán bộ và nhân dân luôn đoàn kết thực hiện và hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ của năm 2022.

Bên cạnh đó, nhận thức về quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của người dân trong cộng đồng có chuyển biến tích cực; nhân dân hăng hái tham gia các phong trào chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng khu dân cư không có tội phạm và tệ nạn xã hội, điển hình triển khai các mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, thực hiện tốt các quy định về vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, an toàn giao thông…

Ngoài ra, nhân dân đã bàn và biểu quyết việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, các công trình phúc lợi công cộng; quy ước của xóm; thực hiện các mô hình hoạt động tự quản… từ đó, dân chủ ở cơ sở ngày càng phát huy và đem lại kết quả thiết thực, góp phần tăng cường sự đồng thuận và ổn định xã hội.

Phát biểu tại Ngày hội, Chủ tịch UB MTTQ xã – Đ/c Lê Tiến Phi khẳng định, những kết quả khu dân cư của các xóm 1, xóm 4, xóm 6 xã Hải Tây đạt được hôm nay chính là thành quả của sự nỗ lực, đoàn kết, cùng nhau vượt khó vươn lên của người dân trong thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các Cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động. 

anh tin bai

Để phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc, thời gian tới, Đ/c Lê Thanh chương - Phó bí thư TT Đảng uỷ đề nghị cán bộ, đảng viên và người dân khu dân cư xóm 6 tiếp tục coi trọng, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư, tạo sức mạnh tổng hợp thúc đẩy và nâng cao hiệu quả các Cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn; giảm tối đa hộ nghèo; từng thôn và từng gia đình tiếp tục duy trì sống xanh – sạch – đẹp, không có tệ nạn ma tuý, mê tín dị đoan… Tiếp tục tổ chức các hoạt động văn hoá – văn nghệ, thể dục – thể thao, phát huy vai trò chủ động của nhân dân trong xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở; tăng cường vai trò giám sát của Mặt trận và Nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể vững mạnh, kịp thời phản ánh những kiến nghị, đề xuất chính đáng của Nhân dân để cấp có thẩm quyền giải quyết, cũng mong muốn các hộ gia đình phải tích cực hưởng ứng tham gia thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động do chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể phát động gắn với nội dung xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và và tiến tới xóm văn hoá kiểu mẫu.

Cũng trong dịp ngày hội các xóm cũng tổng kết đánh giá thực hiện hương ước của xóm đồng thời bình bầu gia đình văn hoá hàng năm và gia đình NTM của năm 2022 cũng như đăng ký GĐVH năm 2023 trên cả xã đạt 97,6%.

 

Đặc biệt, bên cạnh việc tổ chức hội nghị ở khu dân cư của các xóm, 7/7 xóm tổ chức ngày hội với nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa. Trong đó, phần hội được các xóm tổ chức rất sôi nổi và phong phú, thu hút đông đảo bà con tham gia, từ giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao và giao lưu ẩm thực bằng hình thức “bữa cơm gia đình”, “bữa cơm đoàn kết”. Cùng với đó là các hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của các cấp ủy đảng, chính quyền và tinh thần “tương thân tương ái” của Nhân dân ta”.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói:  “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”. Và ngày hội Đại đoàn kết tại xã Hải Tây nói riêng đã trở thành hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong đời sống Nhân dân, không chỉ đem lại không khí vui tươi, đầm ấm của sự gắn kết mà còn là dịp để bà con thực hiện quy chế dân chủ, sẻ chia cùng cộng đồng và hăng hái thi đua xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ngay từ cơ sở; để qua đó, góp phần cùng Đảng bộ và Chính quyền xã Hải Tây thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương.

Một số hình ngày hội:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Trường Giang - VHTT - Thực hiện







image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
  • Cơ quan chủ quản: Xã Hải Tây
    Địa chỉ : UBND xã Hải Tây - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
    Điện thoại:    * Email: xahaitay.hhu@namdinh.gov.vn
     
    Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Kiều – Chủ tịch UBND xã

      
    Chung nhan Tin Nhiem Mang