Hội Chữ thập đỏ xã Hải Tây Tổng kết Phong trào Công tác Hội năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023.
Lượt xem: 979

Chiều ngày 27/12/2022, tại hội trường UBND xã, Hội Chữ thập đỏ xã Hải Tây tổ chức hội nghị Tổng kết Phong trào Công tác Hội năm 2022 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

          Về dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Hà – Huyện uỷ viên - BT Đảng ủy, CT HĐND xã; cùng các đ/c trong Ban thường vụ Đảng uỷ, TT HĐND, Lãnh đạo UBND và các ban ngành đoàn thể ; cùng toàn thể các đồng chí trong BCH Hội; các đồng chí Bí thư chi bộ – trưởng xóm, chi hội trưởng chi hội CTĐ đã về dự đông đủ.

anh tin bai

 

Hội nghị đã nghe đồng chí Đinh Công Đĩnh – CT hội Chữ thập đỏ xã báo cáo tổng kết phong trào hoạt động hội năm 2022. Báo cáo khẳng định: những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo Huyện hội - Đảng ủy - UBND xã Hải Tây, sự phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQVN, các ban ngành; đoàn thể xã, cùng với sự quyết tâm phấn đấu tích cực của toàn thể hội viên, Thanh thiếu niên chữ thập đỏ toàn xã, hoạt động hội Chữ thập đỏ xã Hải Tây năm 2022 đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, đứng hàng đầu toàn Huyện. Với tổng số hội viên năm 2022 là 705 hội viên, Vận động xây dựng quỹ nhân đạo cấp xã đạt 50.000.000 đồng. Hội kết hợp với UBMTTQVN xã, các ban, ngành đoàn thể ở xã, tham mưu các cấp lãnh đạo chính quyền địa phương, vận động các nhà doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, những người con quê hương đang sinh sống và làm việc ở khắp miền đất nước. Bằng sự cảm thông về lòng nhân ái, những tấm lòng vàng về tinh thần, vật chất giúp đỡ người nghèo, nạn nhân chất độc màu da cam, trong dịp Tết nguyên đán và hàng tháng. Các hoạt động của Hội gắn với các phong trào thi đua sôi nổi như Phong trào “Tết vì người nghèo kết quả đã vận động: Các hoạt động cứu trợ nhân đạo được đẩy mạnh. Trong năm, hội đã tặng Tổng giá trị là: 30.000.000 đồng; số xuất quà: 18 xuất quà dịp Tết nguyên đán và ngày hiến máu nhân đạo là 3.000.000 đồng, ngày thương binh liệt sỹ là 3.100.000 đồng, công tác khuyến học 3.000.000 đồng; Số người hưởng lợi: 80 lượt người hưởng lợi. Phong trào Hiến máu nhân đạo hơn 19 người tham gia Hiến máu đạt 115 % chỉ tiêu Huyện giao.

anh tin bai
anh tin bai

          Tại Hội nghị, có 02 ý kiến tham luận của các đồng chí trong BCH hội để làm rõ thêm những kết quả đã đạt được từ các chi hội, cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong công tác vận động thực hiện các nhiệm vụ phát triển hội viên, vận động ủng hộ quỹ và hiến máu nhân đạo…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hà – Huyện uỷ viên - BT Đảng ủy, CT HĐND xã  đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong năm 2022 của hội CTĐ xã, cảm ơn tấm lòng nhân đạo của những tổ chức cá nhân, gia đình hiến máu nhiều lần đã đóng góp ủng hộ vật chất, tinh thần và tấm lòng nhân đạo của mình cho Hội CTĐ xã cũng như phong trào địa phương. Đồng chí cũng đề nghị, hội Chữ thập đỏ xã trong năm 2023, tập trung thực hiện tốt các phong trào thi đua do Trung ương Hội, Tỉnh hội, Huyện hội - UBND Huyện, UBND xã phát động; Tổ chức các hoạt động của Hội - Cứu trợ nhân đạo, chăm sóc Người khuyết tật; Người nghèo, Nạn nhân chất độc da cam, người già cô đơn có hoàn cảnh khó khăn… phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2023.

anh tin bai
anh tin bai

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ xã đã biểu dương 1 tập thể, 2 cá nhân được nhận giấy khen của UBND xã trong phong trào Chữ thập đỏ xã năm 2022.

Tại Hội nghị lần này, BCH Hội CTĐ xã đã đề ra phương hướng nhiệm vụ hoạt động năm 2023, toàn Hội phấn đấu hoàn thành tốt công tác nhân đạo, từ thiện  xã nhà,  thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình góp phần vào phong trào thi yêu nước của địa phương, thi đua lập thành tích trong nhiệm kỳ mới của Đại hội CTĐ Huyện, Tỉnh và thành công Đại hội Trung ương hội CTĐ Việt Nam./

Trường Giang – VHTT.







image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
  • Cơ quan chủ quản: Xã Hải Tây
    Địa chỉ : UBND xã Hải Tây - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
    Điện thoại:    * Email: xahaitay.hhu@namdinh.gov.vn
     
    Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Kiều – Chủ tịch UBND xã

      
    Chung nhan Tin Nhiem Mang