Đại hội Hợp tác xã Dược liệu sinh thái Ngọc Trà
Lượt xem: 884

Chiều ngày 17/3/2023, tại xã Hải Tây, Đại hội Hợp tác xã (HTX) Dược liệu sinh thái Ngọc Trà, lần thứ I, nhiệm kỳ 2023-2028 đã tổ chức Đại hội thành lập.

 

Tham dự Hội nghị có đồng chí ; Phạm Văn Triển – Huyện uỷ viên – Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Hải Hậu; Đ/c Nguyễn Thanh Hà - Huyện uỷ viên – Bí Đảng uỷ - Ct HĐND xã, cùng các TT Đảng uỷ, TT HĐND, lãnh đạo UBND, cán bộ công chức xã, và các thành viên HTX về dự đông đủ.

anh tin bai

HTX Dược liệu Sinh thái Ngọc Trà được thành lập nhằm phát triển bền vững, phát huy thế mạnh ngành nghề trồng dược liệu của nhân dân, gắn với phát triển kinh tế địa phương; xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm HTX và vươn lên phát triển. Qua đó từng bước nâng cao thu nhập của người dân, đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, góp phần giảm nghèo nhanh và bền vững với 10 thành viên ban đầu, số vốn điều lệ hơn 2 tỷ đồng; trong đó, gồm người dân, và doanh nghiệp tại xã Hải Tây, người dân ở các địa phương khác trong và ngoài huyện.

anh tin bai
anh tin bai

Đây là mô hình HTX hoạt động theo Luật hợp tác xã năm 2012. HTX của người dân, do nhân dân góp vốn và làm chủ vì lợi ích của chính mình. Hoạt động hướng tới mục tiêu liên kết để cung cấp dịch vụ đầu vào liên quan đến sản xuất cho thành viên với giá cả hợp lý và chất lượng tốt; hỗ trợ thành viên trong quá trình sản xuất, quản lý và tiêu thụ sản phẩm nông sản; cung cấp các dịch vụ phi nông nghiệp nhằm tạo nguồn thu bền vững cho HTX. Nghề nghiệp kinh doanh của HTX gồm: nhóm dịch vụ nông nghiệp và nhóm dịch vụ phi nông nghiệp, như: dịch vụ liên kết trồng và tiêu thụ nông sản; dịch vụ cung cấp giống cây và dược liệu;  Trà túi lọc Tĩnh Tâm Trà đã được UBND tỉnh Nam Định chứng nhận đạt sản phẩm OCOP năm 2022.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

Tại Hội nghị, các thành viên HTX đã thảo luận và biểu quyết thông qua Điều lệ, Phương án sản xuất, kinh doanh, Nghị quyết của Hội nghị với 100% thành viên tán thành. Đồng thời, Hội nghị bầu 05 thành viên vào Hội đồng quản trị (HĐQT), 1 thành viên Ban kiểm soát HTX; bầu bà Đỗ Thị Gấm làm Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX.

anh tin bai
anh tin bai

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Kiều chủ tịch UBND xã, nhấn mạnh xã Hải Tây có lợi thế về phát triển dược liệu và nông nghiệp, Hợp tác xã Dược liệu Sinh thái Ngọc Trà là một mô hình HTX mới, HTX hoạt động đúng bản chất, có đông thành viên, cung cấp nhiều dịch vụ, hài hòa giữa Lợi ích và Lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh của HTX. Đ/c cũng đề nghị HTX các thành viên Hội đồng quản trị, Ban giám đốc, Hội đồng liên kết kinh doanh của HTX sớm tổ chức họp, thảo luận triển khai các kế hoạch trong phương án kinh doanh, liên kết các hộ trồng và sản xuất các sản phẩm trên địa bàn, tạo điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ trong các khâu trồng trọt, sản xuất cũng như tiêu thụ sản phẩm. Từ đó nâng cao hiệu quả kinh tế cho các thành viên và người lao động, góp phần duy trì và phát triển bền vững.

Với chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tin rằng HTX Dược liệu Ngọc Trà sẽ có bước phát triển mạnh mẽ, đóng góp nhiều hơn nữa trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian tới./.

 

Trường Giang – Thực hiện.







image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
  • Cơ quan chủ quản: Xã Hải Tây
    Địa chỉ : UBND xã Hải Tây - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
    Điện thoại:    * Email: xahaitay.hhu@namdinh.gov.vn
     
    Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Kiều – Chủ tịch UBND xã

      
    Chung nhan Tin Nhiem Mang