Kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022): Không ngừng giữ vững và phát huy bản chất cách mạng của “bộ đội Cụ Hồ”
Lượt xem: 335

Chiều ngày 21/12/2022 Ban liên lạc ( BLL) Cựu quân nhân xã Hải Tây tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Về dự và chỉ đạo có ông Hoàng Văn Hữu Chủ tịch Hội CCB xã và các đ/c TT Ban LL của xã và chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) của 7 xóm về dự đông đủ.

Hơn 10 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Cựu quân nhân xã Hải Tây đã gắn kết các thành viên phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", gương mẫu trong các phong trào tại địa phương, tương trợ nhau phát triển kinh tế cùng toàn đảng toàn dân chung lòng, chung sức xây dựng nông thôn mới.

anh tin bai

Là một tổ chức với tinh thần tự nguyện, câu lạc bộ đã huy động đông đảo hội viên tham gia với tinh thần chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. BLL Cựu quân nhân xã Hải Tây hiện có 7 CLB với hơn 100 thành viên tham gia sinh hoạt. Xuất ngũ trở về địa phương, đa số cựu quân nhân đều khát khao được cống hiến cho quê hương. Nắm bắt nguyện vọng ấy, CLB được hình thành và ngay lập tức đã gắn kết thành viên tham gia hoạt động xã hội, xứng đáng là thế hệ tiếp nối, gìn giữ và phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ". Trong các buổi sinh hoạt, Ban chủ nhiệm CLB tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thông tin tình hình phát triển kinh tế, xã hội địa phương, các chế độ, chính sách hỗ trợ, giúp đỡ cựu quân nhân, vận động các cựu quân nhân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân.

anh tin bai

 Kỷ niệm 78 ngày thành lập QĐND VN, 33 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân là dịp để chúng ta ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang của dân tộc, bản chất, truyền thống tốt đẹp, những chiến công oanh liệt của Quân đội và nhân dân Việt Nam. Qua đó khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc nâng cao lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, ý trí quật cường, ý thức tự lực tự cường vượt qua mọi khó khăn thử thách, ra sức xây dựng nền quốc phòng toàn dân kết hợp với an ninh nhân dân vững mạnh.

Trải qua 78 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, Quân đội ta thật sự là một quân đội anh hùng của một dân tộc anh hùng; làm tròn chức năng đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân lao động sản xuất và làm tròn nghĩa vụ quốc tế vẻ vang; xứng đáng với lời khen ngợi của Bác Hồ kính yêu: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

anh tin bai
anh tin bai

Biểu dương và ghi nhận thành tích của Ban liên lạc trong chặng đường hơn 10 năm qua, ông Hoàng Văn Hữu – chủ tịch  Hội Cựu chiến binh xã chúc mừng các câu lạc bộ trên địa bàn xã đã hoạt động một cách nề nếp, thiết thực và hiệu quả trong suốt thời gian qua, đã phát huy hiệu quả phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ”, đem lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng xã hội. Ông mong muốn Ban Liên lạc tiếp tục phát huy những kết quả trên, tiếp tục duy trì nề nếp sinh hoạt, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm phát động thanh viên trong hội tích cực tham gia công cuộc đổi mới của đất nước “ Toàn dân chung sức xây dựng Nông thôn mới” và “Nông thôn kiểu mẫu” vận động hội viên tham gia mua bảo hiểm y tế phấn đấu 100% cựu quân nhan có BHYT. Mỗi gia đình hội viên cựu quân nhân đều đạt gia đình Văn hoá, gia đình NTM, để đạt kết quả cao hơn, giúp các thành viên trong câu lạc bộ nâng cao đời sống, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, nhân rộng hơn phẩm chất “bộ đội cụ Hồ” trong lòng nhân dân và xã hội.

Các CLB cũng vận động nguồn Quỹ đồng đội thăm hỏi thành viên khi ốm đau, hữu sự, vận động hỗ trợ đột xuất cho những cựu quân nhân có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều thành viên trở thành điển hình làm kinh tế giỏi, nòng cốt tham gia đảm bảo an ninh trật tự địa phương, vận động thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ. Hoạt động của CLB Cựu quân nhân xã Hải Tây đã tạo sự gắn kết để các cựu quân nhân nối tiếp truyền thống "Bộ đội cụ Hồ" trong giai đoạn xây dựng và phát triển quê hương.

Trường Giang – VHTT – Thực hiện.







image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
  • Cơ quan chủ quản: Xã Hải Tây
    Địa chỉ : UBND xã Hải Tây - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
    Điện thoại:    * Email: xahaitay.hhu@namdinh.gov.vn
     
    Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Kiều – Chủ tịch UBND xã

      
    Chung nhan Tin Nhiem Mang