Ra mắt câu lạc bộ Dân vũ thể thao ở xóm 7 xã Hải Tây
Lượt xem: 1812

    Chào mừng kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam, và phát huy phong trào thể dục - thể thao (TDTT) quần chúng ở xã Hải Tây. Tối ngày 26/6/2022, tại nhà văn hoá xóm 7, Hội liên hiệp phụ nữ xã Hải Tây tổ chức triển khai, thành lập câu lạc bộ “dân vũ thể thao” cho chi hội 7 là câu lạc bộ chi hội cuối cùng được ra mắt trên địa bàn xã. Về dự và cổ vũ động viên có đồng chí Nguyễn Đức Kiều – Phó bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch UBND xã. Ban chấp hành hội phụ nữ xã, các chi hội trưởng và cấp uỷ chi bộ xóm 7. Buổi ra mắt và giao lưu đã thu hút đông đảo thành viên của 7 CLB Dân vũ đến từ 7 xóm và cùng toàn thể nhân dân trong ngoài xóm về giao lưu cổ vũ động viên. 

 

anh tin bai
anh tin bai

Sau khi công bố quyết định thành lập, ra mắt, đề ra quy chế hoạt động của câu lạc bộ. Theo đó, các thành viên Câu lạc bộ sẽ sinh hoạt và buổi chiều và buổi tối hàng ngày trong tuần với các nội dung tập một số bước nhảy cơ bản, có thể sáng tạo những bước nhảy đơn giản, nhẹ nhàng trên nền nhạc. Dân vũ là một trong những loại hình văn hóa, văn nghệ, là vũ điệu của tập thể, là sinh hoạt cả cộng đồng được các chị em yêu thích. Các bài hát trong những điệu nhảy Dân vũ là những bài hát ca ngợi quê hương, đất nước; tình thương yêu con người, tiết tấu nhạc sôi động, với các động tác đơn giản.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Nhảy dân vũ là hoạt động lành mạnh, không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe, mà còn tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần. Thời gian gần đây, được sự quan tâm của đảng ủy, chính quyền xã cùng với sự năng động sáng tạo của hội phụ nữ, thu hút đông đảo chị em ở mọi lứa tuổi tham gia, tạo nên sân chơi bổ ích thiết thực trong đời sống của người dân. Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho hội viên, phụ nữ, ́góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho phụ nữ, xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thời đại mới có sức khỏe để thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước. Đồng thời, qua hội thi cũng góp phần lan tỏa hình ảnh về hoạt động Hội và đóng góp của hội viên, phụ nữ vào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

  Từ khi có CLB Dân vũ thể thao, đời sống tinh thần của một bộ phận chị em phụ nữ  trong xóm được nâng lên rõ rệt, không những mang đến vẻ đẹp thể chất mà còn đem lại nhiều niềm vui cho chị em. Một ngày mới luôn khởi động với những tiếng cười, sự khỏe khoắn tràn đầy năng lượng.

Chương trình giao lưu các câu lạc bộ dân vũ diễn ra với nhiều tiết mục tiêu biểu đặc sắc với những điệu nhảy đồng diễn trên nền nhạc sôi động, tươi vui. Tuy là bộ môn thể thao mới song dân vũ có sức lan tỏa mạnh, thu hút đông đảo hội viên phụ nữ các cấp tham gia luyện tập thường xuyên. Qua phong trào luyện tập dân vũ đã góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện sức khỏe của nhân dân, đặc biệt là của phụ nữ xã Hải Tây.

  Ngoài tập luyện nâng cao thể lực hàng ngày, CLB còn tập hợp những thành viên nòng cốt, luyện tập thuần thục các bài nhảy để đi biểu diễn trong các sự kiện. Các chương trình, hội nghị có biểu diễn văn nghệ tại xã, CLB đều được mời tham gia, đến nay đã biểu diễn được tại 5 - 6 chương trình, nhận được sự khen ngợi và hưởng ứng rất nhiệt tình của cán bộ và Nhân dân trên địa bàn xã. Không chỉ giúp chị em rèn luyện sức khỏe, CLB hoạt động còn mang tính đoàn kết, hiểu biết, tương trợ lẫn nhau, là nơi chị em giao lưu sinh hoạt, giúp đỡ nhau trong cuộc sống hàng ngày. Các chị luôn duy trì đóng quỹ chung, thăm hỏi những lúc có chị em ốm đau, gặp hoạn nạn…qua đó, đã góp phần làm gắn kết thêm tình làng nghĩa xóm, thu hút được nhiều chị em tham gia vào các phong trào hoạt động của hội.

  Có thể nói, với phong trào nhảy dân vũ của Phụ nữ xóm 7 đã góp phần xây dựng người phụ nữ trẻ trung, năng động, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, giúp chị em tự tin, sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc và tham gia, gắn bó với công tác hội. Đây cũng là một trong những nội dung góp phần nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao trong phong trào xây dựng nông thôn mới, nhất là nông thôn mới kiểu mẫu mà xã Hải Tây đang triển khai thực hiện.

Nguyễn Trường Giang – VHTT – Thực hiện.







image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
  • Cơ quan chủ quản: Xã Hải Tây
    Địa chỉ : UBND xã Hải Tây - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
    Điện thoại:    * Email: xahaitay.hhu@namdinh.gov.vn
     
    Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Kiều – Chủ tịch UBND xã

      
    Chung nhan Tin Nhiem Mang