Ra mắt câu lạc bộ Dân vũ thể thao ở xóm 3 xã Hải Tây
Lượt xem: 343

Hưởng ứng chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày giải phòng Miền nam thống nhất đất nước 30/4/1975 – 30/4/2022 và ngày Quốc tế Lao động 01/5.Thực hiện sự chỉ đạo của Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Hải Hậu. Tối ngày 01/05/2022, tại nhà văn hoá xóm 3 xã Hải Tây, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hải Tây tổ chức triển khai, thành lập mô hình các Câu lạc bộ “Dân vũ thể thao” cho 7 chi hội trên địa bàn xã. Hội Phụ nữ xã làm điểm ra mắt CLB Dân vũ tại Chi hội phụ nữ xóm 3. Thành phần tham dự Ban chấp hành Hội Phụ nữ xã , các chi hội trưởng và cấp uỷ chi bộ xóm 3 cùng toàn thể nhân dân trong ngoài xóm về cổ vũ động viên.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Câu lạc bộ Dân vũ xóm 3 được thành lập với  trên 20 thành viên tham gia. Sau khi ra mắt, CLB đã đề ra quy chế hoạt động phù hợp với tình hình của địa phương. Theo đó, các thành viên Câu lạc bộ sẽ sinh hoạt và buổi chiều và buổi tối từ 19h-21h tối hàng ngày trong tuần với các nội dung tập một số bước nhảy cơ bản, có thể sáng tạo những bước nhảy đơn giản, nhẹ nhàng trên nền nhạc. Dân vũ là một trong những loại hình văn hóa, văn nghệ, là vũ điệu của tập thể, là sinh hoạt cả cộng đồng được các chị em yêu thích. Các bài hát trong những điệu nhảy Dân vũ là những bài hát ca ngợi quê hương, đất nước; tình thương yêu con người, tiết tấu nhạc sôi động, với các động tác đơn giản. Câu lạc bộ ra đời xuất phát từ nhu cầu thực tế của các chị em phụ nữ, nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, giúp chị em phụ nữ được giao lưu, trau dồi thêm kiến thức về bộ môn khiêu vũ, thể hiện năng khiếu của bản thân. Đồng thời là môi trường để chị em rèn luyện sức khỏe, từ đó thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao địa phương phát triển. Ngoài ra, còn lồng ghép tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước, quy định của địa phương và Hội cấp trên; Phổ biến kiến thức về CSSKSS- KHHGĐ, vệ sinh môi trường, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, rèn luyện 4 phẩm chất của Phụ nữ “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”.

 Phong trào dân vũ thể thao không chỉ giúp chị em cải thiện sức khỏe, giữ gìn vóc dáng mà còn tạo sự hứng khởi, niềm vui vẻ, lạc quan góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho phụ nữ và nhân dân. Thông qua hoạt động thể thao đã góp phần tích cực trong việc tập hợp thu hút hội viên đồng thời thực hiện tốt phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc” và các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội.

anh tin bai
anh tin bai

Tại buổi ra mắt những hội viên trong câu lạc bộ đã biểu diễn các tiết mục Dân vũ đặc sắc với những điệu nhảy truyền thống, đặc trưng của khiêu vũ thể thao như: rumba, cha cha cha, tango…..

Ngay sau lễ ra mắt CLB  Dân vũ chi hội 3, về giao lưu tham gia cũng có các chi hội 2,4 và chi hội 6, tại đây các chị em phụ nữ đã thể hiện các điệu nhảy một cách nhịp nhàng, uyển chuyển với các tiết tấu nhạc sôi động, CLB Dân vũ thể thao là sân chơi lành mạnh, là môi trường để rèn luyện sức khỏe, qua đó Hội Phụ nữ xã đã vận động hội viên tích cực tham gia đã thu hút được nhiều chị em phụ nữ với nhiều thành phần, lứa tuổi tham gia, đồng thời giúp chị em có điều kiện giao lưu, học hỏi. Từ đó thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ở địa phương ngày càng phát triển.

 

Nguyễn Trường Giang – VHTT – Thực hiện.







image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
  • Cơ quan chủ quản: Xã Hải Tây
    Địa chỉ : UBND xã Hải Tây - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
    Điện thoại:    * Email: xahaitay.hhu@namdinh.gov.vn
     
    Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Kiều – Chủ tịch UBND xã

      
    Chung nhan Tin Nhiem Mang