Gương cán bộ chi hội Phụ nữ đi đầu trong các phong trào
Lượt xem: 946
Đó là đồng chí Trần Thị Nhung- Chi hội trưởng Phụ nữ xóm 8 xã Hải Tây
CÂU CHUYỆN CHIA SẺ TÂM SỰ 36 NĂM THAM GIA CÔNG TÁC HỘI

  Bản thân được sinh ra và lớn lên trên quê hương Hải Hậu. Phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương anh hùng. Tháng 10 năm 1978 tôi nhập ngũ lên đường bảo vệ tổ quốc. Huấn luyện tân binh xong tôi được chuyển vào đơn vị J258 Tổng cục kỹ thuật công tác.  Mốc son và kỉ niệm sâu sắc đó là tháng 3 năm 1979 tôi được đơn vị và chị em bầu làm chi trưởng phụ nữ. Bản thân tôi vô cùng trăn trở và lo lắng vì lúc đó tuổi còn non trẻ, vừa phải làm công tác chuyên môn, vừa làm công tác phong trào, xong lòng quyết tâm đã thúc đẩy tôi không ngừng giao lưu học hỏi. Từ đó giúp cho tôi có những kinh nghiệm xây dựng chi Hội luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Sau sáu năm làm công tác phong trào phụ nữ tại đơn vị, với lòng nhiệt huyết của mình chi Hội do tôi phụ trách luôn đạt chi Hội vững mạnh.
Tháng 5 năm 1985 do sức khỏe yếu tôi được  đơn vị cho về nghỉ chính sách tại địa phương, khi trở về tham gia sinh hoạt với chi Hội. Đến tháng 12 năm 1985 được chị em trong chi hội 8 tín nhiệm bầu làm chi trưởng phụ nữ. Ngày đầu tôi lo lắng vì điều kiện ở địa phương việc nắm bắt tâm tư tình cảm của chị em hội viên thật là khó khăn vì có hội viên lớn tuổi, có hội viên trẻ tuổi mới 18, hơn nữa thời đó hoàn cảnh kinh tế khó khăn và phần nhận thức của chị em hội viên không đồng đều. Xong bản thân không ngại khó, ngại khổ vừa tìm hiểu vừa vận dụng những kinh nghiệm có được trong công tác tôi luôn làm quen thân thiện, cởi mở, gần gũi được chị em đồng tình ủng hộ. Từ đó phong trào đi vào nề nếp, thu hút được đông đảo chị em tham gia, chi Hội được cấp trên đánh giá cao.
Để đạt được những kết quả đó, trong việc phát triển thu hút tập hợp hội viên tham gia sinh hoạt luôn được chú trọng. Bước đầu chị em tham gia sinh hoạt chưa cao chỉ có 62 hội viên tham gia, bản thân vừa làm công tác tuyên truyền, vừa xuống từng hộ gia đình động viên chị em đồng thời thường xuyên tìm tòi đổi mới nội dung sinh hoạt phù hợp với tâm lý chị em phụ nữ nông thôn. Đến nay, chi Hội đã thu hút được 117 hội viên tham gia sinh hoạt đạt tỉ lệ 93,2 %. Bên cạnh đó tôi luôn gương mẫu và kịp thời nắm bắt mọi chủ trương, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của nhà nước, của Hội cấp trên tuyên truyền để chị em thực hiện tốt.
Thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của chủ tịch Hồ Chí Minh” tôi đã tuyên truyền chị em tích cực học tập và thể hiện tốt bằng việc làm của mình đó là thực hiện tốt các phong trào thi đua của Hội LHPN Việt Nam phát động, thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Tuyên truyền chị em thực hiện tốt mục tiêu quốc gia về các tiêu chí “Xây dựng nông thôn mới” như: hiến đất, ủng hộ ngày công, tiền mặt... Kết quả chi Hội đã phấn đấu đạt chi Hội tiên tiến xuất sắc và xóm được công nhận là xóm Nông thôn mới trong tốp đầu của xã Hải Tây.
Bên cạnh công tác Hội, bản thân tôi còn phấn đấu tham gia cấp ủy chi bộ từ năm 2003 cho đến nay và là Ủy viên Ban thường vụ Hội LHPN xã Hải Tây từ năm 1994 đến năm 2010. Với các nhiệm vụ trọng trách của Đảng, của Hội phụ nữ cấp trên trao cho; đó cũng là thử thách nặng nề, khó khăn, xong bản thân đã tập trung trí tuệ quyết tâm học hỏi kinh nghiệm, đoàn kết tập trung lãnh đạo xây dựng phong trào, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao cho.
Với 58 tuổi đời, 34 năm tuổi Đảng, 22 năm là hội viên Cựu chiến binh Việt Nam và 36 năm tham gia đồng hành gắn bó với công tác Hội phụ nữ tôi đã được vinh dự nhận huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, 12 bằng khen, giấy khen các loại, 2 năm đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, kỉ niệm chương vì phong trào giải phóng phụ nữ, kỉ niệm chương Cựu chiến binh…

Mặc dù tham gia công tác xã hội rất vất vả và mất nhiều thời gian nhưng tôi vẫn giành thời gian chăm lo cho gia đình. Hiện nay, gia đình đang có 4 thế hệ chung sống với nhau trong một mái nhà; mỗi thế hệ có cách sống, suy nghĩ khác nhau nhưng gia đình tôi vẫn giữ được không khí vui vẻ, đầm ấm và hòa thuận. Bản thân luôn là người con, người vợ, người bà mẫu mực luôn được mọi người tin yêu và quý trọng. Chồng tôi anh Phạm Văn Trình luôn là người đồng hành tạo điều kiện động viên trong lúc khó khăn, để tôi yên tâm công tác . Tôi sinh được 2 cô con gái, các cháu làm nghề may tại công ty may Sồng Hồng và có gia đình riêng. Trong cuộc sống  gia đình luôn đoàn kết, tích cực tham gia phát triển kinh tế, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Hàng năm, gia đình luôn đạt gia đình văn hóa.

Sau bao nhiêu năm tham gia công tác, tôi luôn tâm huyết phấn đấu giữ vững phẩm chất truyền thống của người phụ nữ Việt Nam “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, góp phần cống hiến sức nhỏ bé xây dựng đất nước, xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.







image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
  • Cơ quan chủ quản: Xã Hải Tây
    Địa chỉ : UBND xã Hải Tây - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
    Điện thoại:    * Email: xahaitay.hhu@namdinh.gov.vn
     
    Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Kiều – Chủ tịch UBND xã

      
    Chung nhan Tin Nhiem Mang