Đồng chí Bí thư Chi Đoàn tích cực đồng hành cùng các cuộc thi tại trường THCS Hải Tây và một số hoạt động khác.
Lượt xem: 1088

 

BCH chi Đoàn Trường THCS Hải Tây.

Đồng chí Bí thư Chi Đoàn tích cực đồng hành cùng các cuộc thi tại trường THCS Hải Tây và một số hoạt động khác.

Căn cứ nhiệm vụ năm học 2021- 2022 của trường THCS Hải Tây về việc tìm hiểu và tham gia các cuộc thi do cấp trên phát động, được sự phân công của Chi bộ và Ban giám hiệu , đồng chí Phạm Văn Vinh bí thư chi Đoàn trường tìm hiểu các văn bản chỉ đạo của cấp trên về việc tham gia cuộc thi

Thứ nhất, thực hiện công văn 1312/SGDĐT-GDCTHSSV ngày 7/9/2021 của Sở Giáo dục đào tạo Nam Định  thì cuộc thi “ Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức , phong cách Hồ Chí Minh năm 2021” là cuộc thi được tổ chức thường niên mang tính giáo dục cao , là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng do Bộ Giáo dục phát động, nhằm nâng cao nhận thức việc học tập và làm theo tư tưởng , đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh , tạo sự chuyển biến về ý thức tu dưỡng , rèn luyện cho cán bộ giáo viên và học sinh, đồng chí Vinh đã tìm hiểu về đối tượng tham gia dự thi trong trường, bảng A dành cho học sinh phổ thông , bảng C dành cho cán bộ giáo viên dưới 35 tuổi. Tiếp đến là nghiên cứu về nội dung của cuộc thi , cách thức đăng kí thi , hình thức thi và thời gian dự thi. Vòng loại 4 tuần thi từ 10/9 đến 31/10/2021. Sau khi tìm hiểu xong văn bản , đồng chí đã tuyên truyền tới toàn bộ học sinh trong toàn trường, rồi hướng dẫn các em tự lập tài khoản để tham gia cuộc thi. Hàng tuần đồng chí kết hợp với các đồng chí giáo viên chủ nhiệm thông báo tới các em học sinh của lớp mình sắp xếp thời gian để dự thi, có động viên kịp thời những em có điểm thi cao trong tuần, đôn đốc nhắc nhở các lớp có số lượng dự thi ít. Hàng tuần , đồng chí tổng hợp xếp thứ số lượng dự thi của các lớp để khích lệ động viên các em, có những em lập 2 tài khoản dự thi để nâng cao kĩ năng và hiểu nhiều hơn về Bác. Do vậy theo tổng hợp của cuộc thi đến hết vòng loại thứ tư trường THCS Hải Tây có 749 lượt học sinh đăng kí dự thi xếp thứ nhất tỉnh Nam Định về số lượng đăng kí và xếp thứ 649 trong tất cả các trường trong  toàn quốc về số lượng đăng kí. Số lượng dự thi là 1225 lượt xếp tốp đầu của huyện. Kết quả đó thực sự là 1 niềm vui lớn đối với thầy và trò nhà trường mà từ trước tới nay chưa bao giờ đạt được như một niềm khích lệ để thầy và trò nhà trường đạt được thành tích cao hơn trong năm học này và cũng để vượt qua đợt dịch Covid 19 này. Và niềm vui không thể tuyệt vời hơn đó là có 3 em được vào vòng bán kết toàn quốc đó là em Vũ Thị Thùy Linh lớp 7A, Vũ Nguyễn An Khang lớp 8C, Lê Khánh Linh lớp 9A.

anh tin bai

Ảnh 1 : 3 học sinh dự thi vòng bán kết toàn quốc cuộc thi “ Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức , phong cách Hồ Chí Minh năm 2021”

Thứ hai, đối với cuộc thi “Đấu trường Toán học” đây thực sự là sân chơi bổ ích và lí thú đối với các em bởi vì tham gia cuộc thi này các em vừa được trải nghiệm , vừa được giải trí, vừa được ôn lại các kiến thức Toán học mà mình đã được học ở trên lớp học. Xác định được tầm quan trọng đó, đồng chí Vinh đã tham gia  buổi tập huấn của Sở theo sự phân công của nhà trường, nghiên cứu về nội dung của cuộc thi , cách thức đăng kí thi , hình thức thi và thời gian dự thi . Lúc đầu nhà trường chỉ lập danh sách 26 học sinh tham gia dự thi , nhưng sau đó đồng chí Vinh  kết hợp với ban tổ chức cuộc thi để lập tài khoản cho học sinh toàn trường, đây thực sự là sự đột phá điều ít trường làm . Khi tham gia dự thi với sự chỉ đạo của Chi bộ, của Ban Giám hiệu , sự tuyên truyền của đồng chí Vinh, sự động viên khích lệ của 11 đồng chí giáo viên chủ nhiệm của các lớp đã có 259 số học sinh đăng kí thi. Hàng tuần về số lượng học sinh dự thi của trường THCS Hải Tây luôn nằm trong tốp đầu của huyện, tuần 3 xếp thứ nhì về số lượng đăng kí (180 lượt) , tuần 5 xếp thứ 11,  tuần 7 xếp thứ ba về số lượng đăng kí (114 lượt), điểm trung bình các vòng thi đạt chỉ tiêu đề ra. Đây là kết quả hết sức phấn khởi và đáng mừng. Kết quả có em Nguyễn Hải Yến học sinh lớp 7A đúng 50/50 câu hỏi xếp thứ 15 toàn tỉnh vòng sơ loại thứ 10, sau 13 vòng sơ loại có 4 em học sinh lọt tốp 100 của toàn tỉnh Nam Định. Vòng thi chung kết cấp trường ngày 22 tháng 3 có 44 học sinh tham gia dự thi xếp thứ 9 trên 35 trường của huyện Hải Hậu . Sau cuộc thi chung kết cấp trường có 15 được lọt vào dự thi chung kết cấp huyện xếp thứ 8/34 trường của huyện, tiêu biểu có em Nguyễn Thành Nam học sinh lớp 8A đúng 50/50 câu xếp thứ nhất huyện, xếp thứ 7 toàn tỉnh Nam Định.

anh tin baianh tin bai

Ảnh 2 và 3: Em Nguyễn Hải Yến lớp 7A xếp thứ 15 vòng 10 sơ loại khối 7 của tỉnh. Em Nguyễn Thành Nam thi chung kết cấp trường xếp thứ 7 của tỉnh.

Thứ 3,thực hiện công văn 254/SGDĐT-GDCTHSSV ngày 28/2/2022 của Sở Giáo dục đào tạo Nam Định và công văn 103/PGDĐT về việc hưởng ứng cuộc thi online “ Học sinh với an toàn thông tin 2022”, đồng chí Vinh tìm hiểu văn bản , tuyên truyền cho học sinh nâng cao nhận thức, kĩ năng sử dụng an toàn , phát huy tư duy, giúp các em nhận diện và phòng , tránh nguy cơ mất an toàn trên môi trường mạng . Kết quả có 648 lượt học sinh dự thi xếp tốp đầu của huyện.

Thứ 4, thực hiện công văn 2091/SGDĐT-GDCTHSSV của Sở Giáo dục đào tạo Nam Định về cuộc thi” An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”, đồng chí Vinh tìm hiểu văn bản , tuyên truyền cho học sinh tham gia dự thi . Kết quả xếp thứ nhất khối giáo viên, xếp thứ 5 học sinh cấp huyện về số lượng dự thi.

Thứ 5, thực hiện công văn 122/SGDĐT-GDCTHSSV của Sở Giáo dục đào tạo Nam Định về cuộc thi” Tìm hiểu 75 năm truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh Nam Định(20/4/1947-20/4/20220, đồng chí Vinh tìm hiểu thể lệ ,hướng dẫn dự thi rồi tuyên truyền đến các đồng chí, giáo viên, nhân viên và các lớp nhằm nâng cao hiểu biết, khơi dậy niềm tự hào trong cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh về truyền thống lịch sử yêu nước, tinh thần đấu tranh dũng cảm , kiên cường của quân và dân tỉnh nhà qua các giai đoạn cách mạng, góp phần củng cố quốc phòng,an ninh và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Kết quả  hết ngày 2/4/2022 sau 5 đợt thi học sinh có 2805 lượt dự thi, giáo viên và nhân viên trong nhà trường có 1107 lượt dự thi.

anh tin baianh tin bai
 

Ảnh 4     Ảnh 5

Ảnh 4: Em Nguyễn Văn Hoan học sinh lớp 6A xếp thứ nhất về số lượng dự thi đợt 4.

Ảnh 5: Thầy Phạm Văn Vinh xếp thứ nhất về số lượng dự thi đợt 5.

Trong năm học vừa qua, đồng chí Vinh có những món quà nhỏ chung tay cùng nhà trường phòng chống dịch Covid 19 và vận động được bạn Đăng và bạn Hài cựu học sinh khóa 1991- 1995 ủng hộ 6 triệu đồng phòng chống dịch.

[if !vml]

anh tin baianh tin bai

Ảnh 6 và 7: Thầy giáo Phạm Văn Vinh ủng hộ nhà trường phòng chống dịch Covid 19

Trong năm học , được nhà trường phân công chủ nhiệm lớp 6A và Bí thư Chi Đoàn, thầy Phạm Văn Vinh cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

anh tin baianh tin bai


Ảnh 8          Ảnh 9

Ảnh 8: Ban giám hiệu dự Trung thu cùng lớp 6A

Ảnh 9 Thầy Vinh dự lễ sơ kết học kì  cùng lớp 6A

anh tin bai

Ảnh 10: Chi Đoàn kết hợp với liên đội tổ chức lễ công nhận đội viên trưởng thành cho 90 em học sinh lớp 9.

Trong năm học này , các em học sinh trường THCS Hải Tây hồ hởi, phấn khởi hơn, tự tin hơn về việc tham gia các cuộc thi.

BCH chi Đoàn trường THCS Hải Tây – Thực hiện.







image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
  • Cơ quan chủ quản: Xã Hải Tây
    Địa chỉ : UBND xã Hải Tây - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
    Điện thoại:    * Email: xahaitay.hhu@namdinh.gov.vn
     
    Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Kiều – Chủ tịch UBND xã

      
    Chung nhan Tin Nhiem Mang