Xã Hải Tây Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2023.
Lượt xem: 425
 

Sáng ngày 20/11/2023 UBND xã tổ chức buổi gặp mặt nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành giáo dục xã Hải Tây, nhân ngày nhà giáo Việt Nam năm 2023. Về dự và cổ vũ động viên buổi gặp mặt có Đ/c Nguyễn Thanh Hà HUV – Bí thư Đảng uỷ - CT HĐND xã, cùng Các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng uỷ, Thường trực HĐND – Lãnh đạo UBND xã. Các đồng chí Trưởng, phó các Ban, Ngành đoàn thể, Ban giám hiệu, các thầy cô giáo của 3 nhà trường, hội cựu giáo chức, cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức, đại diện cha mẹ học sinh và học sinh của 3 nhà trường  đã về dự đông đủ.

Từ xưa đến nay, biết bao nhiêu thế hệ học sinh luôn khắc sâu trong mình về truyền thống "Tôn sư trọng đạo", thể hiện sự biết ơn của các em học sinh đến với thầy cô giáo - những người lái đò thầm lặng, đưa những chuyến đò sang sông cập bến bờ tri thức bằng tất cả sự nhiệt huyết, tình yêu thương với học trò. Những người thầy cô vẫn luôn góp phần không nhỏ trong việc bồi đắp nên những tâm hồn Việt Nam, là những người "kỹ sư tâm hồn". Họ - những người giáo viên đang làm nghề dạy học, một "nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, vì nó sáng tạo ra những con người sáng tạo".

Ngày nhà giáo Việt Nam đã ra đời 41 năm. Sau mỗi ngày hội của mình, toàn ngành giáo dục, từng thầy cô giáo đã được động viên khích lệ, được giúp đỡ về cả vật chất lẫn tinh thần để vượt qua khó khăn gian khổ, thi đua dạy tốt, rèn luyện phẩm chất trong sáng để “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo”. Sau mỗi dịp kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam, toàn ngành giáo dục, từng thầy cô giáo cũng có dịp tự nhìn nhận lại mình để không ngừng phấn đấu vươn lên. Trong ngày nay, mọi cấp, mọi ngành, các đoàn thể, các tầng lớp nhân dân, các thế hệ học sinh đều hướng về ngành giáo dục, hướng về các thầy cô giáo với tấm lòng tôn kính và những tình cảm chân thành nhất.

Kỷ niệm 41 năm ngày thành lập Nhà giáo Việt Nam, tập thể sư phạm của ngành giáo dục xã nhà, đã ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng ngày nhà giáo, nhớ lời Bác Hồ căn dặn trước lúc đi xa: “Dù khó khăn đến đâu cũng cố gắng thi đua dạy tốt - học tốt”, tập thể sư phạm các nhà trường đã vượt khó, xây dựng nhà trường ngày một vững mạnh. Phụ huynh học sinh các nhà trường đồng lòng với chiến lược phát triển của nhà trường, xây dựng đóng góp để nhà trường ngày một khang trang. Thầy cô và học sinh không quản gian khó, đồng lòng ứng dụng Công nghệ thông tin trong công tác dạy - học, góp phần thực hiện nhiệm vụ năm học. Nhiều bông hoa điểm tốt dâng tặng thầy cô, những logo hình nền trong các tiết học trực tuyến đã một phần nói lên tình cảm trân quý mà học sinh dành tặng cho những người lái đò sớm hôm cần mẫn.

Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 20/11 - ngày nhà giáo Việt Nam, trong mỗi chúng ta chắc hẳn ai cũng chung một cảm xúc trào dâng, một niềm xốn xang về kỉ niệm những ngày được đi học dưới mái trường thân yêu với sự dìu dắt của các Cô, người đã mang lại cho ta niềm hạnh phúc và hành trang cuộc sống đó là nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam, được hình thành từ ngàn xưa đến nay. Có thể nói, cha mẹ sinh ra và nuôi dưỡng ta khôn lớn, những người khai sáng tâm hồn, truyền thụ kiến thức, chấp cánh ước mơ để bay đến những chân trời tươi sáng, giúp ta nên người là phần lớn là công lao của các cô giáo, vì thế đã được lớp lớp học trò tôn kính suốt đời và được xã hội tôn vinh.

"...Có một nghề bụi phấn bám đầy tay

Người ta bảo là nghề cao quý nhất

Có một nghề không trồng cây vào đất

Nhưng nở cho đời những đóa hoa thơm"...

 Trong những năm qua được sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân sự nghiệp giáo dục của xã Hải Tây có nhiều khởi sắc và phát triển. Sự chuyển mình mạnh mẽ về cơ sở vật chất nhà trường, có đầy đủ trang thiết bị phục vụ tốt cho công tác đào tạo của nhà trường cho đến các hoạt động thi đua dạy tốt và học tốt, trong khuôn viên nhà trường khang trang sạch đẹp tất cả đã tạo lên một phong trào thi đua, ngành ngành chăm lo cho giáo dục, nhà nhà thi đua làm giáo dục, người người ủng hộ để sự nghiệp giáo dục của toàn dân được phát triểnNgày nhà giáo Việt Nam 20/11 vui mừng đến thế, niềm vui lớn nhất đó là được sống trong một môi trường giáo dục tràn ngập sự yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ chăm lo của Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, hội cha mẹ học sinh và toàn thể nhân dân đã dành cho các nhà trường các cô giáo gắn bó hơn với sự nghiệp trồng người. Học sinh được học tập trong một môi trường giáo dục thân thiện, Lớp sau kế cận lớp trước, các cô giáo đã dìu dắt hàng vạn học sinh trưởng thành, trình độ chuyên môn nghiệp vụ được nâng lên đáp ứng với yêu cầu đổi mới toàn diện về giáo dục thực hiện trong cả nước. Mỗi cô giáo luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với lòng nhiệt huyệt của mình nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo và không ngừng học tập rèn luyện là tấm gương sáng luôn xứng đáng là niềm tin cho các thế hệ học sinh và của Đảng bộ và nhân dân toàn xã.

Kính trọng thầy cô giáo là nét đẹp của dân tộc Việt Nam - một dân tộc có mấy nghìn năm văn hiến và có truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo. Có thể nói, cha mẹ sinh ra và nuôi dưỡng ta khôn lớn, nhưng người khai tâm, khai trí, truyền thụ kiến thức, giúp ta nên người là phần lớn là công lao của cô giáo. Công ơn của các cô lớn lao không kém công ơn sinh thành của cha mẹ, vì thế cha ông ta thường nhắc nhở:

“Muốn sang thì bắc cầu Kiều

Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy”

Nhân ngày 20/11, dịp để các thế hệ học sinh “Đền đáp” lại công ơn dưỡng dục của các cô, là dịp để lớp lớp học trò ghi nhớ sâu sắc, gửi lòng thành biết ơn đến những người đưa đò thầm lặng. Hòa cùng với khí thế thi đua sôi nổi đó, ngành giáo dục xã Hải Tây như có thêm một luồng sinh khí mới. Các hoạt động thi đua diễn ra vô cùng sôi động. Các thầy, cô giáo thì miệt mài trên từng trang giáo án, các tiết hội giảng đều được chuẩn bị công phu, áp dụng công nghệ thông tin, linh hoạt và sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp dạy học. Kỷ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, đây cũng là dịp để các thầy cô giáo trong ngành giáo dục thêm tự hào về truyền thống của ngành, cố gắng nỗ lực vượt qua thử thách và khó khăn, nguyện làm tròn nhiệm vụ chăm súc, bảo vệ, giáo dục thế hệ trẻ, trong sự nghiệp trồng người góp phần làm rạng rỡ thêm truyền thống văn hoá của dân tộc Việt Nam hôm qua, hôm nay và mai sau.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
  
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Trường Giang - VHTT - Thực hiện.







image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
  • Cơ quan chủ quản: Xã Hải Tây
    Địa chỉ : UBND xã Hải Tây - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
    Điện thoại:    * Email: xahaitay.hhu@namdinh.gov.vn
     
    Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Kiều – Chủ tịch UBND xã

      
    Chung nhan Tin Nhiem Mang