Đoàn TNCSHCM xã Hải Tây tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và Phong trào Thanh thiếu nhi năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Lượt xem: 96

Sáng ngày 11/01/2024, Đoàn TNCSHCM xã Hải Tây tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và Phong trào Thanh thiếu nhi năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Về dự Hội nghị về phía lãnh đạo xã có đồng chí Lê Thanh Chương - Phó bí thư thường trực Đảng ủy,  các đồng chí trong BTV Đảng uỷ, lãnh đạo UBND, Các đoàn thể chính trị, Về phía xóm có các đồng chí là Bí thư chi bộ. Cùng các đồng chí trong BCH Đoàn xã, Bí thư chi đoàn.       

anh tin bai

Tại hội nghị đã báo cáo công tác đoàn, phong trào Thanh thiếu nhi năm 2023 và trình bày phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

anh tin bai

        Năm 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban thường vụ Đảng uỷ, Ban Thường vụ Đoàn xã, Chi đoàn, sự nỗ lực của đoàn viên thanh niên toàn xã, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã đạt được nhiều kết quả ghi nhận trên mọi phương diện như:  Làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Chỉ thị, Nghị quyết của tỉnh, huyện và của đoàn cấp trên trong cán bộ, đoàn viên thanh niên. Tổ chức tốt các phong trào hành động cách mạng, như phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”; các chương trình đồng hành với thanh niên, như: “Đồng hành với thanh niên trong học tập”, “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần”. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; các phong trào hành động, các hoạt động hỗ trợ đoàn viên thanh niên; hoạt động phối hợp; công tác xây dựng đoàn tham gia xây dựng Đảng, đặc biệt là phong trào “Thanh niên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; “Thanh niên tình nguyện”,....

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Sau khi thông qua báo cáo, các đại biểu đã tham luận, đóng góp ý kiến để hoàn thiện báo cáo. Bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, nhiều ý kiến tham luận tại hội nghị cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế như: công tác phát triển Đảng còn khó khăn; công tác hoạt động của chi đoàn thôn còn cầm chừng. Cần nhân rộng nhiều mô hình đoàn viên thanh niên trong công tác khởi nghiệp, lập nghiệp. Kịp thời khen thưởng đối với các cá nhân, chi đoàn có thành tích tốt trong hoạt động Đoàn,....

anh tin bai

   Phát biểu và chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Thanh Chương, Phó bí thư TT Đảng ủy biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà Đoàn thanh niên đạt được trong năm 2023. Đồng chí đề nghị, trong năm 2024 Đoàn Thanh niên cần tiếp tục bồi dưỡng cho đoàn viên thanh niên đạo lý uống nước nhớ nguồn, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, góp phần quan trọng trong công tác giáo dục truyền thống cho thanh thiếu niên. Tiếp tục phát huy sự đoàn kết, năng động, sáng tạo trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm mà Ban Chấp hành đã đề ra, BTV Đoàn xã phải coi trọng và thường xuyên đổi mới phương thức và nâng cao hiệu quả công giáo dục của đoàn, tổ chức giao lưu, gặp gỡ, nhằm tập hợp, bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng, truyền thống yêu nước, nhân cách, kinh nghiệm sốn cho thanh thiếu niên ở cơ sở, trong trường học, góp phần ngăn chặn và giảm thiểu các tệ nạn xã hội, các tiêu cực, thiếu lý tưởng, thiếu ý chí của một bộ phận nhỏ thanh thiếu niên trong thời điểm hiện nay. Phối hợp với Ban chỉ huy quân sự xã và các ban ngành đoàn thể tích cực tuyên truyền Đoàn viên - Thanh niên tự giác đi khám tuyển nghĩa vụ quân sự, sẵn sàng lên đường nhập ngũ đảm bảo chỉ tiêu giao quân năm 2024. Xây dựng kế hoạch tổ chức tốt buổi diễn đàn lễ tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024.  Đồng chí đề nghị công tác đoàn và phong trào thanh niên cần tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm nâng cao vai trò, ý thức trách nhiệm của mỗi đoàn viên thanh niên đối với xã hội trong giai đoạn hiện nay. 

 

Trường Giang – VHTT – Thực hiện.







image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
  • Cơ quan chủ quản: Xã Hải Tây
    Địa chỉ : UBND xã Hải Tây - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
    Điện thoại:    * Email: xahaitay.hhu@namdinh.gov.vn
     
    Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Kiều – Chủ tịch UBND xã

      
    Chung nhan Tin Nhiem Mang